BU Workshop From Home EP.5 ในหัวข้อทุกวิกฤตคือโอกาส แค่รู้เคล็ดลับ Food Branding
Online

แบรนด์ จะต้องมี 2 อย่างนี้ ** ในสถานการณ์แบบนี้

1. SINCERITY ความจริงใจ

2. TRUST ไว้วางใจ

Brand=Short Cut ทางลัดที่ผู้คนจะมาหาเรา

BU Workshop From Home EP.5 ในหัวข้อทุกวิกฤตคือโอกาส แค่รู้เคล็ดลับ Food Branding: Next Step to New Normal โดย ผศ.เสริมยศ ธรรมรักษ์ (อ.ป๊อก)

Covid-19 สร้างสรรค์โลกมนุษย์

- ตู้ปันสุข

- สังคมไร้เงินสด

- เจ้าหญิงขนมหวาน

- หนุ่มสาวพบกันในกรุ๊ปเฟสบุ๊ก

- Party from Home

- Study from Home

- Work from Home

- ผู้เชี่ยวชาญซีรีส์นานาชาติ

- ผู้ขายหน้าใหม่ในธุรกิจออนไลน์

- ถนัดและชำนาญเทคโนโลยีมากขึ้น

Take Away Message

- ทำจริง จริงใจ น่าไว้วางใจ

- รู้จักและเข้าใจลูกค้าของคุณ สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าหลงรัก

- ออกแบบ Collection ให้กับแบรนด์

- อย่าลืมฟังเสียงสะท้อนของลูกค้า

- สร้างภาพจำ

- จำสารรูป

- จำสาระ

- จำสาระแน

PRE-Covid-19 ธุรกิจอาหารอร่อย หอม หวานแค่ไหน

เปิดร้านอาหารยอดพุ่ง 70,149 ร้าน

- ร้านอาหารไทย 44,000 ร้าน

- ร้านก๋วยเตี๋ยว 32,000 ร้าน

- ร้านกาแฟ 30,000 ร้าน

ตลาดอาหารและเครื่องดื่มมูลค่า 400,000 ล้านบาท (+3%)

ธุรกิจบริการจัดส่งอาหาร 30,000 ล้านบาท (+14%)

การใช้ชีวิตนอกบ้าน (ทานอาหาร 65%/ช้อปปิ้ง 62%/ เที่ยวในประเทศ 33%/ ดูหนัง,คอนเสิร์ต 28%/ เที่ยวต่างประเทศ 24%)

Branding คือ...?

“แบรนด์คือการสร้างประสบการณ์”

- ความใหม่ ไม่ซ้ำซาก

- ปมเจ็บปวดที่ไม่เคยมีใครแก้ไข

- ความแปลก แหกคอก แตกต่างจากที่เป็นอยู่

- รสชาติอร่อยเลิศในปฐพี

- ความคุ้มค่าที่พร้อมยอมจ่าย

- เรื่องราวของแบรนด์

- การการันตีมาตรฐานด้านอาหาร

- รายการทีวี คอลัมน์อาหาร Influencer

- ถูกจริตแต่ละคน

- ลูกเล่นที่แต่ละร้านมอบให้

- ชุดของการรับรู้ในใจผู้บริโภค

- สร้างการรับรู้/ควบคุมให้เห็นว่าเราเป็นอะไรก็ได้ (We can create PERCEPTION)

- แบรนด์เกิดจากกลุ่มเป้าหมาย

- แบรนด์คือสิ่งที่ผู้คนพูดถึงคุณ

แบรนด์=ภาพจำ

- สารรูป>เอกลักษณ์แบรนด์

- สาระ>แก่นแท้ของแบรนด์

- สาระแน>การสื่อสารแบรนด์

ทำแบรนด์ให้เปรี้ยง ต้องให้รู้จักทั้ง 3 โลก

โลกออฟไลน์ (Offline/Traditional Media)

โลกจริง (Moment of Truth)

โลก Influencer สายรีวิว