Event Objectives
เปิดพื้นที่สำหรับนักศึกษาที่สนใจจะโชว์ศักยภาพ โชว์ไอเดีย นำเสนอในรูปแบบการขายของ สร้างรายได้ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง บุคคลภายนอกสามารถมาเปิดร้านได้ ตาม Theme ของแต่ละปี
เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้การจัดกิจกรรรมที่รักษาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมสุขภาพควบคู่ไปด้วย รวมถึงได้ฝึกทักษะการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ ที่ให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมอย่างแท้จริง
Target Audience
กลุ่มเป้าหมายหลัก : นักศึกษาปัจจุบันทุกชั้นปี คณาจารย์ และบุคลากร
กลุ่มเป้าหมายรอง : ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง ชุมชนโดยรอบ สื่อมวลชน
Expected BU DNA Skills
Passion / Curiosity / Collaboration / Creativity / Street Smart
Highlight Activities
ตลาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คือ พื้นที่แบ่งปันความคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้ร่วมกันของนักศึกษาจากหลากหลายคณะ ที่ร่วมกันคิดไอเดียในการจัดงาน สื่อสารพลังบวก ปลุกกระแสรักษ์ธรรมชาติ ปลูกจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมร่วมกัน ภายในงานแบ่งเป็น 7 โซนแชร์ไอเดียความคิดสร้างสรรค์
- โซน Home to Home บ้านการเรียนรู้และการแบ่งปัน
- โซนกิจกรรมและเวิร์คช็อป “ไลฟ์สไตล์…เปลี่ยนโลก”
- โซน “คนรักงานคราฟต์…งานคราฟต์รักษ์โลก”
- โซนสินค้าแฟชั่นรักษ์โลก
- โซนสินค้าตกแต่ง
- โซนดนตรีและการแสดง
- โซนอาหารและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างของงาน
Website :
https://connect.bu.ac.th/nice-life/bu-nice-market2019/
Social Media :
https://www.facebook.com/beyoulife/posts/pfbid02K9tPsezwskUS4MjbWXQZ6t7wuCySTaLYFjX3qotebW4MgFNyPpqsvzRh1u2BRsEjl
https://www.facebook.com/beyoulife/posts/pfbid02BuSGqjihRcLC8vUvoAddXQbJmrozStp4b7xUm1tER7AoLdDxHsdy5onXMGWUgtLl