การผ่อนชำระค่าลงทะเบียนเรียนภาคการศึกษาที่ 1/2-2568

Loan 2568

การผ่อนชำระค่าลงทะเบียนเรียนภาคการศึกษาที่ 1/2-2568
สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 (DEK68) ที่ยื่นขอใช้สิทธิ์ กยศ.
(ปรับปรุงข้อมูล ณ วันที่ 31 ก.ค. 68)

มหาวิทยาลัยได้เตรียมมมาตราการช่วยเหลือในการผ่อนชำระเงินค่าลงทะเบียนโดยได้กำหนดเงื่อนไขการผ่อนชำระดังนี้

            1. เป็นนักศึกษาที่สมัครเรียนและใช้สิทธิ์ กยศ. สำหรับนักศึกษาปีการศึกษา 2568 เท่านั้น

กรณี ผู้อุปการะ (บิดา/มารดา/ผู้ปกครอง) ขอผ่อนชำระ           
            1. สำเนาบัตรประชาชนของนักศึกษา
            2. สำเนาทะเบียนบ้านของนักศึกษา
            3. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ขอผ่อนชำระ (ผู้อุปการะนักศึกษา)
            4. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ขอผ่อนชำระ (ผู้อุปการะนักศึกษา)
            5. สำเนาใบรายงานผลการลงทะเบียน (กค.018)
            6. หนังสือให้ความยินยอมแก่นักศึกษา เพื่อเข้าทำสัญญาผ่อนชำระค่าลงทะเบียนเรียนกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (คลิก Download)

กรณี นักศึกษาขอผ่อนชำระด้วยตนเอง          
            1. สำเนาบัตรประชาชนของนักศึกษา
            2. สำเนาทะเบียนบ้านของนักศึกษา
            3. สำเนาใบรายงานผลการลงทะเบียน (กค.018)
            4. หนังสือให้ความยินยอมแก่นักศึกษา เพื่อเข้าทำสัญญาผ่อนชำระค่าลงทะเบียนเรียนกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (คลิก Download)

***หมายเหตุ
–  หลักฐานประกอบในการทำสัญญาฯ ให้ลงนามรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ
–  การนำส่งสัญญาขอผ่อนชำระค่าลงทะเบียนเรียนและหลักฐานประกอบในการทำสัญญาฯ ให้เป็นไปตามรูปแบบ วิธีการ ขั้นตอน ระยะเวลา ที่มหาวิทยาลัยกำหนด

            1. นักศึกษาที่มีความประสงค์จะขอผ่อนชำระค่าลงทะเบียนเรียนให้ยื่นคำร้อง พร้อมส่งหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ผ่านทางเว็บไซต์ http://financialaids.bu.ac.th
            2. นักศึกษาสามารถตรวจผลการอนุมัติ ผ่านทาง BU mail ในวันทำการถัดไป ภายในเวลา 16.00 น.
            3. กรณีได้รับอนุมัติให้ผ่อนชำระค่าลงทะเบียนเรียน นักศึกษาทำสัญญาขอผ่อนชำระค่าลงทะเบียนเรียนกับทางมหาวิทยาลัยผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์
            4. นักศึกษาจะต้องชำระเงินตามจำนวนเงินที่กำหนดไว้แต่ละงวด ตามช่องทางที่กำหนด ภายในวัน เวลา ที่ระบุ

กำหนดการยื่นคำร้องขอผ่อนชำระค่าลงทะเบียน และการชำระเงิน

ภาคเรียนที่ 1/2568

นักศึกษาสามารถผ่อนชำระค่าลงทะเบียนเรียน โดยแบ่งชำระเป็น 4 งวด ดังนี้

งวดที่ 1 นักศึกษาต้องชำระค่าลงทะเบียนเรียน ไม่น้อยกว่า 40 % ของค่าลงทะเบียนเรียน ภายในวันที่มหาวิทยาลัยกำหนด
งวดที่ 2 นักศึกษาต้องชำระค่าลงทะเบียนเรียน ไม่น้อยกว่า 30 % ของค่าลงทะเบียนเรียน ภายในวันที่มหาวิทยาลัยกำหนด
งวดที่ 3 นักศึกษาต้องชำระค่าลงทะเบียนเรียน ไม่น้อยกว่า 20 % ของค่าลงทะเบียนเรียน ภายในวันที่มหาวิทยาลัยกำหนด
งวดที่ 4 นักศึกษาต้องชำระค่าลงทะเบียนเรียนส่วนที่ค้างชำระทั้งหมด ภายในวันที่มหาวิทยาลัยกำหนด

ภาคการศึกษา 1/2568 กำหนดการยื่นคำร้องขอผ่อนชำระ กำหนดชำระเงิน
งวดที่ 1 (40%)
กำหนดชำระเงิน
งวดที่ 2 (30%)
กำหนดชำระเงิน
งวดที่ 3 (20%)
กำหนดชำระเงิน
งวดที่ 4 (10%)

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนออนไลน์

ยื่นคำร้องขอผ่อนชำระ

4-15 สิงหาคม 2568
(ก่อนเวลา 16.00 น.)
ภายในวันที่ 17 สิงหาคม 2568
(ก่อน 20.00 น.)

ภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2568
(ก่อน 20.00 น.)

ภายในวันที่ 30 กันยายน 2568
(ก่อน 20.00 น.)

ภายในวันที่ 30 ตุลาคม 2568
(ก่อน 20.00 น.)

ติดต่อสอบถาม

BU ONE STOP SERVICE

LINE @bu1stop


02-407-3888 กด 0
จันทร์-เสาร์ 08.30 – 16.45 น.