How to ฝ่า…. EP-08 Digital & Opportunity Series การตลาดสร้างประสบการณ์ออนไลน์สไตล์ From Home By SC Asset
Online

How to ฝ่า... EP-08
Digital & Opportunity Series การตลาดสร้างประสบการณ์ออนไลน์สไตล์ From Home By SC Asset โดยวิทยากร คุณณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ Head of Marketing บริษัท เอสซี แอสแสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

หลักสำคัญในการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสของ SC Asset

1. เล็งเห็นกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาในช่วง Covid-19 มี Engagement ที่สำคัญจึงตัดสินใจเดินหน้าต่อ

2. ช่วง Covid-19 คนต้องการพื้นที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น จึงใช้กลยุทธ์จาก On ground สู่ Onlineและ สอดคล้องกับมาตรการ Social Distancing

- ทำ Virtual Sale Gallery ชมบ้านได้บนเว็บไซต์

- ทำ VDO Content โดย Review Team และ Chanel ของตัวเองทั้งหมด

- หากเป็นลูกค้าต่างชาติชมบ้านทางออนไลน์ได้ ผ่าน Online Agent

Purpose of Living ในมุมนักการตลาด

1. ต้องรู้จุดยืนตัวเอง เริ่มต้นสร้างสินค้า

2. เป็นออนไลน์มากขึ้นเพราะสะดวกสบาย ดูได้เรียลไทม์ เห็นผลเร็วกว่า ใช้ให้งบน้อยแต่ได้ผลลัพธ์ที่มากกว่าและหลังบ้านต้องดูข้อมูลแล้วพัฒนาต่อ

3. หมั่นทำ Content สร้างสรรค์และดู Engagement

การเชื่อมประสบการณ์บนโลกออนไลน์ (Seamless)

- Now รวดเร็ว ทันใจ เช่น ลูกค้าทัก Line ต้องตอบทันที ซึ่ง SC Asset มีคนคอยให้บริการตลอด 24 ชม.

- Real ทุกอย่างต้องเป็นจริง เช่น ภาพบ้านในโครงการ ในออนไลน์ต้องเหมือนของจริง รวมทั้งข้อเท็จจริง ข้อมูลต่าง ๆ โดยเฉพาะเมื่ออยู่บนโลกออนไลน์

SC Asset กับ ‘New Culture’

บุคลากร คือทรัพยากรสำคัญสุดสำหรับการขับเคลื่อนองค์กร จึงเกิด ‘New Culture’ ภายใต้แนวคิด #SKYDIVE ที่สื่อถึงพลังแห่งความร่วมมือ ด้วยองค์ประกอบค่านิยม (Core Value) สำคัญในการดำเนินธุรกิจ 4 ประการ คือ

1. Care ใส่ใจเพื่อน รู้ใจลูกค้า

2. Courage กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่

3. Collaboration ทำงานร่วมต่างแผนก ต่างบริษัท มุ่งมั่นไปสู่จุดมุ่งหมายร่วมกัน

4. Continuous Improvement เรียนรู้สิ่งใหม่ และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง